久久软件园 / 最新最酷的软件下载站!

首页 > 资讯中心 > Kiến thức về điện thoại di độn

Tại sao hệ thống iPhone chỉ có thể nâng cấp mà không thể hạ cấp?

作者:佚名 来源:互联网 更新:2020-06-24

Tải The Hyporious Mask bản

Tải The Hyporious Mask bản

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Bakumatsu Koika Shinsengumi PC

Bakumatsu Koika Shinsengumi PC

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Tải xuống Steins;Gate 0 phiê

Tải xuống Steins;Gate 0 phiê

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Tải xuống PC One Piece Pass

Tải xuống PC One Piece Pass

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Một số người không hiểu việc tự động nâng cấp hệ thống bằng iPhone cho rằng giống như Android, họ có thể chuyển về hệ thống ban đầu bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, hệ thống của Apple chỉ có thể được nâng cấp chứ không thể hạ cấp. Điều này đã gây khó khăn cho nhiều người. Suy cho cùng, một số người Sau khi nâng cấp điện thoại di động sẽ trở nên rất lag, nhưng tại sao lại như vậy? Tại sao Apple làm điều này? Mô tả chi tiết bên dưới:

Tất cả các cài đặt chương trình cơ sở cho các sản phẩm của Apple cần phải được xác minh bằng máy chủ Apple. Chỉ khi máy chủ Apple cho phép bạn sử dụng chương trình cơ sở này thì bạn mới có thể sử dụng nó. sử dụng nó mà không cần xác minh. Jobs từng nói rằng phần mềm và phần cứng được tích hợp với nhau. Đây là lý do tại sao Apple chưa bao giờ cho phép người khác sử dụng phần mềm nền tảng của mình như hệ thống Windows hoặc Android (vui lòng tham khảo tiểu sử của Steve Jobs) . À, phần mềm thì liên tục được nâng cấp, dù là phần mềm nền tảng nào đi nữa thì từ phần mềm nền tảng cho đến game nhỏ, phần mềm luôn được nâng cấp, và có vẻ như bây giờ sẽ không có điểm dừng nên phần cứng cũng phải được nâng cấp, nếu không thì không được. có thể theo kịp sự phát triển của phần mềm. Có thể hiểu đây là chiến lược của Apple. Phải nói rằng iOS7 đã được cải tiến về nhiều mặt, muốn sử dụng thì phải có phần cứng hỗ trợ. âm mưu Bởi vì phần mềm yêu cầu phần cứng phù hợp để chạy.

Tại sao hệ thống iPhone chỉ có thể nâng cấp mà không thể hạ cấp

Lời giải thích chính thức của Apple là: Để ngăn chặn việc thiết bị bị hạ cấp xuống phiên bản phần mềm thiếu bản cập nhật bảo mật mới nhất, iOS sử dụng một quy trình gọi là ủy quyền phần mềm hệ thống. Nếu cho phép hạ cấp, kẻ tấn công có quyền truy cập vật lý vào thiết bị có thể cài đặt phiên bản iOS cũ hơn và khai thác các lỗ hổng bảo mật đã được sửa trong các phiên bản iOS mới hơn."

Điểm phổ biến là Apple không cho phép đơn phương hạ cấp thiết bị vì lý do bảo mật. Nếu sản phẩm của Apple muốn bán cho khách hàng chính phủ và doanh nghiệp thì phải vượt qua nhiều chứng nhận bảo mật khác nhau và Apple rõ ràng không cho phép tồn tại việc hạ cấp. các cuộc tấn công.

Khách quan mà nói, lời giải thích này có lý, nhưng thực tế, nhìn từ góc độ nào đi nữa, việc Apple đơn giản từ chối cho phép hạ cấp có thể được người dùng hiểu, cũng giống như XP trên máy tính cá nhân có thể trực tiếp tạo ra Win 10 sau đó thì không thể quay lại được. về trạng thái ban đầu bằng phương pháp thông thường nếu muốn sử dụng lại Winp thì phải cài đặt lại hệ thống.

 

Nhưng phải nói rằng, điều mà nhiều người dùng không thể chấp nhận được là iPhone không thể flash. Quả thực có hơi quá độc đoán khi nâng cao tính bảo mật của hệ thống bằng cách không cho phép flash. Suy cho cùng, có rất nhiều nhóm người dùng iPhone. Việc chọn môi trường sử dụng an toàn hay không phải do chính người dùng quyết định. Ví dụ: khách hàng chính phủ và doanh nghiệp muốn bảo mật có thể nâng cấp bằng các bản cập nhật hệ thống. Tuy nhiên, người dùng thông thường cảm thấy không thoải mái sau khi trải nghiệm phiên bản mới và có thể nâng cấp và hạ cấp. theo ý muốn, thay vì chỉ bị hạ cấp trong một khoảng thời gian giới hạn sau khi phiên bản mới ra mắt như trường hợp hiện nay.

Trên thực tế, nếu Apple chọn mở quyền nâng cấp trong một ngày vào một thời điểm cố định hàng tháng, chắc chắn hãng sẽ nhận được sự ủng hộ của nhiều người hâm mộ hơn và một mũi tên trúng hai đích. , mà còn cung cấp cho một số người dùng các phiên bản cũ hơn mang lại sự tiện lợi cho người dùng, vậy tại sao Apple không làm như vậy?

Nói đến đây, chúng ta lại đạt đến giai đoạn YY thuần túy. Các câu hỏi mở được mở để trả lời và mọi người có thể thảo luận về quá trình thưởng thức. Trước tiên, hãy để tôi giải thích quan điểm của riêng mình. hạ cấp, ngoại trừ các cân nhắc về bảo mật. Nó cũng có thể nhằm làm nổi bật thị phần cài đặt của hệ thống hiện tại. Mặc dù cài đặt như vậy cướp đi quyền của chính người dùng nhưng nó có thể đánh bại các đối thủ cạnh tranh với xác suất lớn nhất.

Một điểm khác là lệnh cấm hạ cấp của Apple cũng có thể là để tránh sự phân mảnh và giảm bớt gánh nặng lịch sử mà các ứng dụng mới phát triển phải đối mặt.

Điểm cuối cùng có lẽ là điều mà những người theo thuyết âm mưu thường nói đến. Chỉ việc nâng cấp sẽ khiến điện thoại của bạn dần dần bị lag, còn việc không thể hạ cấp sẽ buộc bạn phải thay thế thế hệ điện thoại mới. Đồng thời, việc không thể hạ cấp cũng khiến bạn không thể hạ cấp xuống phiên bản cũ để jailbreak, khiến Apple giảm lợi nhuận phần mềm.

Sau khi đọc phần giới thiệu ở trên, chắc chắn bạn sẽ biết tại sao. Dù tại sao Apple lại làm như vậy, nếu điện thoại của bạn không có vấn đề gì thì trước khi nâng cấp, hãy kiểm tra các đánh giá trên mạng xem có đề cập gì không. của việc nâng cấp có nhiều vấn đề.


推荐应用换一换
  • 本类推荐
  • 本类热点
  • 图文推荐
返回顶部