久久软件园 / 最新最酷的软件下载站!

首页 > 资讯中心 > Hướng dẫn sửa chữa đĩa U

Phải làm gì nếu đĩa USB mới không thể định dạng được?

作者:佚名 来源:互联网 更新:2019-07-28

Tải The Hyporious Mask bản

Tải The Hyporious Mask bản

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Tải xuống Steins;Gate 0 phiê

Tải xuống Steins;Gate 0 phiê

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Tải xuống PC One Piece Pass

Tải xuống PC One Piece Pass

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Bakumatsu Koika Shinsengumi PC

Bakumatsu Koika Shinsengumi PC

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Gần đây tôi thấy nhiều cư dân mạng đặt câu hỏi trên mạng, tại sao ổ flash USB mới mua không thể định dạng? Vì vậy, trước tiên chúng ta hãy thảo luận xem ổ flash USB mới mua có cần được định dạng hay không?

Mỗi ổ flash USB cần được định dạng trước khi hệ điều hành có thể nhận dạng và sử dụng bình thường. Thao tác định dạng được chia thành hai loại: định dạng nhanh và định dạng thông thường. Định dạng nhanh chỉ xóa nội dung của phân vùng USB. Nếu còn sót lại virus hoặc tập tin cứng đầu thì chúng không thể xóa được bằng định dạng nhanh. Định dạng thông thường có thể xóa dữ liệu mang tính hủy diệt. Tuy nhiên, tốc độ định dạng thông thường chắc chắn sẽ chậm hơn so với định dạng nhanh và khả năng gây hư hỏng ổ cứng cũng lớn hơn so với định dạng nhanh nên tốt nhất bạn không nên thường xuyên sử dụng các thao tác định dạng thông thường.

Để sử dụng ổ flash USB thông thường, bạn nên định dạng ổ flash USB trước khi sử dụng sau khi mua. Tôi đang rất bận. Làm thế nào để giải quyết vấn đề mà nhiều cư dân mạng nêu ra: “Tôi phát hiện ra rằng ổ flash USB mới sau khi mua không thể định dạng được”? Dưới đây U Disk Network sẽ giới thiệu tới các bạn giải pháp:

1. Khi định dạng đĩa U mới mua, máy tính báo không thể định dạng được. Sau đó, trước tiên bạn có thể thay đổi cổng USB để loại bỏ lỗi không thể định dạng được cổng USB; Bạn có thể sử dụng thêm một số máy tính để định dạng ổ flash USB nhằm loại bỏ các sự cố hệ thống. Nếu việc định dạng vẫn không thể hoàn tất, có thể xác định rằng ổ U này có vấn đề nghiêm trọng về chất lượng. Có thể bạn đã mua một ổ flash USB hoặc ổ đĩa mở rộng chip đen. Nếu sự cố không thể định dạng không phải do nguyên nhân bên ngoài, bạn có thể thử sử dụng phương pháp DOS để định dạng ổ flash USB mới:

Bấm Bắt đầu - Chạy - CMD - rồi nhập định dạng C: /X Lưu ý: Nếu bạn muốn định dạng đĩa, chỉ cần thay thế số đĩa bằng C, sau đó nhấn Enter.

Phải làm gì nếu không thể định dạng được ổ USB mới

Bằng cách này, ổ flash USB có thể được định dạng và có thể sử dụng bình thường sau khi định dạng.

Ngoài phương pháp này, bạn cũng có thể thử:

2 Sau khi cắm ổ flash USB, nhấp vào My Computer và nhấp chuột phải vào ký tự ổ đĩa của thiết bị;

Chọn "Định dạng" trong menu bật lên; menu định dạng bật lên; chọn FAT32 cho hệ thống tệp, định dạng nhanh

Việc làm này sẽ định dạng ổ flash USB. Nếu phương pháp trên không hiệu quả, bạn có thể thử phương pháp sau:

3 Tải xuống công cụ Usboot và định dạng nó bằng ổ cứng. Bạn cần làm theo lời nhắc để rút và lắp ổ flash USB, cuối cùng hoàn tất việc tạo đĩa khởi động. Tại thời điểm này, bạn có thể bấm đúp vào ký tự ổ đĩa để được nhắc xem có cần định dạng hay không. Sau đó bấm "Có", và cuối cùng nhìn thấy cửa sổ định dạng bị mất từ ​​lâu, chọn định dạng FAT, mọi thứ diễn ra suôn sẻ. Sau khi hoàn tất, ổ flash USB có thể được sử dụng bình thường trở lại mà không bị mất dung lượng. Những người bạn gặp vấn đề tương tự có thể thử phương pháp này.

Nếu không có phương pháp nào ở trên thực tế hoặc không giải quyết được vấn đề, bạn có thể thử một cách khác:

4 Tải xuống ChipEasy, sử dụng ChipEasy (công cụ phát hiện chip đĩa U) để phát hiện model chip của đĩa U và ghi lại.


Sau khi tìm thấy mẫu chip của ổ flash USB, hãy tải xuống phần mềm công cụ sản xuất hàng loạt tương ứng với chip ổ flash USB trên Internet và định dạng nó bằng phần mềm công cụ sản xuất hàng loạt:
Mẫu chip đã được phát hiện ở bước trước. Ví dụ: nó ghi "CBM2091", vì vậy tôi đã tìm kiếm "CBM2091" trên Internet và tìm thấy công cụ sản xuất hàng loạt CBM2090CBM2091. Sau khi chạy nó, có thể phát hiện được đĩa U. cài đặt đĩa flash, chế độ quét được đặt thành quét ở mức độ thấp. Và chọn hộp cần được định dạng và cần phải cũ. Sau khi xác nhận, hãy chọn Bắt đầu tất cả, vì vậy tôi bắt đầu quét và định dạng ổ flash USB. Tôi thấy ổ flash USB liên tục nhấp nháy và tôi biết rằng việc sửa chữa vẫn ổn.
5 Phương pháp cuối cùng là sử dụng DiskGenius (công cụ phân vùng đĩa cứng hoặc sửa chữa dữ liệu). Bạn có thể sử dụng phần mềm này để tìm ký tự ổ đĩa flash USB của mình, sau đó nhấp chuột phải để định dạng ổ flash USB. Phần mềm này chắc chắn có thể định dạng nó.

Tóm tắt: Mặc dù đĩa U mới mua mà chúng ta mua thường không cần định dạng nhưng khi gặp một số bạn bè cần định dạng đĩa U sang định dạng NTFS thì cần phải làm, vì điều này có thể hỗ trợ các tệp đơn lớn hơn hơn 4G Lưu trữ tệp, nhưng nếu bạn gặp phải tình trạng ổ flash USB mới mua không thể định dạng thành công bằng phần mềm của bên thứ ba thì đó chắc chắn là do ổ flash USB có vấn đề và bạn nên truy cập vào. nơi mua để thay thế nó ngay lập tức.


推荐应用换一换
  • 本类推荐
  • 本类热点
  • 图文推荐
返回顶部