久久软件园 / 最新最酷的软件下载站!

首页 > 资讯中心 > Hướng dẫn sửa chữa đĩa U

Phân tích và giải pháp nguyên nhân không nhận được USB

作者:佚名 来源:互联网 更新:2021-01-22

Tải xuống PC One Piece Pass

Tải xuống PC One Piece Pass

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Tải The Hyporious Mask bản

Tải The Hyporious Mask bản

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Bakumatsu Koika Shinsengumi PC

Bakumatsu Koika Shinsengumi PC

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Tải xuống Steins;Gate 0 phiê

Tải xuống Steins;Gate 0 phiê

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Phân tích và giải quyết nguyên nhân khiến USB không thể nhận dạng được

Nhiều thiết bị USB thường gây ra sự cố thuộc loại này hay loại khác trên thiết bị yêu quý của chúng do vi-rút và hoạt động bất thường của người dùng. Hệ thống cài đặt đĩa U bây giờ sẽ hướng dẫn bạn một số thủ thuật để giải quyết vấn đề không thể nhận dạng được đĩa U và các thiết bị lưu trữ di động khác.

Trước tiên, hãy kiểm tra xem cáp dữ liệu có còn nguyên vẹn hay không. Tốt nhất bạn nên thử loại tốt. Bởi vì phương pháp sau đây không thể giải quyết được vấn đề này, tưởng chừng như có vấn đề nhưng lại không phải là vấn đề.

Bây giờ hãy xem các giải pháp phần mềm:

1: Kết nối đĩa U với mỗi cổng USB của hệ thống trong khoảng 1 phút. Nếu không nhận dạng được, hãy thay thế bằng cổng USB khác. Tốt nhất bạn nên kiểm tra sau khi khởi động lại máy tính; bằng cách này bạn có thể xác định được giao diện USB của máy tính có bị lỗi hay không;

2: Cắm các thiết bị USB khác nhau đã được xác nhận là tốt (chẳng hạn như chuột USB, đĩa U, bàn phím, máy ảnh, v.v., miễn là bạn có chúng) vào giao diện không được nhận dạng. Điều này nhằm xác định xem đĩa U và giao diện USB có bị lỗi hay không;

3: Khởi động lại và vào bios. Kiểm tra xem USB có bị vô hiệu hóa không.

4: Nếu hai phương pháp trên không thể được nhận dạng. Vui lòng cài đặt lại trình điều khiển bo mạch chủ từ trình điều khiển USB trong trình quản lý thiết bị hệ thống. Lưu ý rằng bạn phải khởi động lại máy tính để cài đặt trình điều khiển. (Nhiều người dùng hoặc người cài đặt thành phố máy tính không khởi động lại vì vấn đề về driver là yếu tố chính ảnh hưởng trực tiếp đến màn hình xanh của hệ thống)

5: Nếu lỗi phần mềm cũng được loại bỏ, hãy kiểm tra xem có vi-rút trong hệ thống hay không. Tất nhiên, sự hiện diện của vi-rút sẽ không ảnh hưởng đến việc USB không thể nhận dạng được. Nhưng hãy kiểm tra nó bằng phần mềm chống vi-rút. đó là tốt nhất.

Không có phương pháp nào ở trên có thể giải quyết được nguyên nhân khiến USB không nhận được. Chỉ cần thử cài đặt lại hệ thống, haha. Nếu vẫn không hoạt động, bạn cần thay bo mạch chủ hoặc thêm một bo mạch USB nhỏ.
Hầu hết người dùng luôn cắm và chạy khi sử dụng đĩa U, điều này sẽ khiến giao diện USB nhanh chóng bị cũ đi. Mỗi khi sử dụng đĩa U, bạn nên nhận dạng đầy đủ trước khi mở và sử dụng tính năng Xóa an toàn khi tháo nó ra. Tốt nhất nên thêm cáp mở rộng dữ liệu.

Hãy xem các phương pháp xử lý khác:
1. Chức năng USB của bo mạch chủ không được kích hoạt Giải pháp: Nhấn và giữ phím DEL khi bật máy tính để vào cửa sổ thiết lập BIOS, tìm mục cài đặt "PNP and PCI Setup" và đặt "Chức năng USB" tham số ở mục này thành "Enable" (nghĩa là chức năng USB của bo mạch chủ đã được kích hoạt), sau đó lưu và thoát để thoát và khởi động lại hệ thống.


2. Nguồn điện của cổng USB không đủ. Sự cố này chủ yếu xảy ra ở các bo mạch chủ cũ. Nguyên nhân cũng có thể là do nhiều thiết bị USB được kết nối cùng lúc. Giải pháp: Giải pháp duy nhất là thay máy tính hoặc rút phích cắm các thiết bị USB không sử dụng khác.


3. Độ vừa vặn của giao diện USB không tốt Giải pháp: Sử dụng cáp nối dài USB để kết nối giao diện USB hoặc ấn nhẹ cổng USB của thiết bị vào trong rồi cắm vào, như vậy sẽ vừa khít hơn.


4. Hình ảnh động bị treo cổng USB Mặc dù các thiết bị USB hỗ trợ cắm nóng, nhưng nếu bạn buộc cắm nóng một số thiết bị (chẳng hạn như máy quét, máy in, v.v.) theo ý muốn, giao diện USB của chúng sẽ dễ dàng bị treo và trong những trường hợp nghiêm trọng, giao diện sẽ bị đốt cháy. Giải pháp: Vào trình quản lý thiết bị, tìm danh sách thiết bị liên quan, nhấp đúp để xem, nhập "Trình điều khiển" trong giao diện thuộc tính, nhấp vào nút gỡ cài đặt, khởi động lại, hệ thống sẽ tự động nhận dạng thiết bị mới và cài đặt trình điều khiển.

Về phương pháp cài đặt trình điều khiển, thông thường các thiết bị USB cần điều khiển sẽ có đĩa CD trình điều khiển. Khi hệ thống tự động nhận dạng phần cứng mới, hãy đưa đĩa CD vào, nhấp vào "Tiếp theo" và chọn ổ đĩa CD-ROM để cài đặt.


相关文章
推荐应用换一换
  • 本类推荐
  • 本类热点
  • 图文推荐
返回顶部