久久软件园 / 最新最酷的软件下载站!

首页 > 资讯中心 > Hướng dẫn sửa chữa đĩa U

Giải pháp cho vấn đề không mở được ổ USB (hình ảnh và văn bản)

作者:佚名 来源:互联网 更新:2021-01-26

Bakumatsu Koika Shinsengumi PC

Bakumatsu Koika Shinsengumi PC

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Tải xuống PC One Piece Pass

Tải xuống PC One Piece Pass

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Tải xuống Steins;Gate 0 phiê

Tải xuống Steins;Gate 0 phiê

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Tải The Hyporious Mask bản

Tải The Hyporious Mask bản

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Không thể mở đĩa cứng bằng cách nhấp đúp
Gần đây, tôi ngày càng phát hiện ra nhiều triệu chứng không thể mở được ổ cứng bằng cách nhấp đúp vào ổ flash USB. Trên thực tế, nguyên tắc tương tự cũng áp dụng cho việc không thể mở được ổ flash USB bằng cách nhấp đúp. máy tính công cộng trong công ty đã trở nên rất nguy hiểm vì mọi người thường sử dụng ổ USB flash. Bởi vì một khi bị nhiễm virus này, tất cả các ổ flash USB được sử dụng trên máy tính này trong tương lai sẽ không thoát khỏi thảm họa này. Loại vấn đề click đúp vào không mở được này đã được một người bạn nhắc đến trong tin nhắn trước đó, hôm qua có bạn khác nhắc đến trong nhóm nên hôm nay mình mở trang để giải thích.

Nếu không thể mở được ổ cứng bằng cách bấm đúp vào ổ USB, điều đó có nghĩa là máy tính của bạn đã bị nhiễm vi-rút, ít nhất là nó đã bị nhiễm. Bạn nên sử dụng phần mềm chống vi-rút để tiêu diệt nó, chẳng hạn như Kabbah, Rising, NOD32 hoặc thậm chí Jiangmin hoặc Jinshan. Sau khi nâng cấp lên cơ sở dữ liệu virus mới nhất, hãy quét từng ổ cứng. Quá trình này nhằm tiêu diệt máy chủ vi-rút (nguồn vi-rút, lõi vi-rút). Nếu bạn đã tiêu diệt vi-rút mà vẫn gặp phải vấn đề này, bạn có thể muốn tiếp tục đọc.

Sau quá trình diệt virus, về cơ bản có 80% khả năng virus sẽ bị tiêu diệt nhưng chúng ta vẫn không thể click đúp để mở ổ cứng. Tại sao lại như vậy? Vì trong máy tính của chúng ta vẫn còn boot virus shell, tên của nó là autorun.inf nên chúng ta phải xóa nó đi. Phương pháp xóa là:

Bước 1: Mở máy tính của tôi thông qua quản lý tài nguyên (từ nay chúng ta sẽ hình thành thói quen không bấm đúp vào ký tự ổ cứng), phím tắt là Win+E, phím Win là logo bên phải của phím Ctrl ở phím bên trái (xem hình bên dưới).

Bước 2: Bắt đầu "Tùy chọn thư mục" (Explorer - Menu Công cụ - Tùy chọn tệp), tìm tab "Xem", bỏ dấu kiểm ở phía trước "Ẩn các tệp hệ điều hành được bảo vệ" và chọn " Hiển thị tất cả các tệp và thư mục", hãy nhấp vào OK.

Bước 3: Nhấp vào từng ký tự ổ cứng trong cấu trúc cây (thư mục) ở bên trái (hoặc nhấp chuột phải vào từng phân vùng đĩa và chọn "Explorer") và tìm tệp ẩn trong thư mục gốc. Xóa autorun. inf, v.v., xóa autorun.inf cho mỗi ký tự ổ đĩa.

Bước 4: Khởi động lại máy tính là được.

Nếu không thể mở ổ USB bằng cách nhấp đúp vào ổ USB, trước tiên hãy đặt trạng thái máy tính (bước 1 và 2 ở trên), sau đó nhấp chuột phải vào ký tự ổ USB, chọn "Explorer" để mở và mở nó trong thư mục gốc Xóa autorun.inf. Rút ổ flash USB ra (tháo thiết bị di động), rút ​​ổ flash USB, cắm lại và các triệu chứng biến mất.

Nếu bạn không thể nhìn thấy tệp autorun.inf, bạn có thể sử dụng lệnh attrib autorun.inf -r -s -h để loại bỏ các thuộc tính của tệp autorun.inf và bạn có thể nhìn thấy nó một cách tự nhiên.

Dưới đây là hình ảnh virus tìm thấy trên máy tính của người khác để các bạn tham khảo. Sơ đồ mô tả ở hình bên dưới đã rất rõ ràng rồi, mình không nói nữa mà chỉ xóa Recycler và autorun.inf thôi.

Nếu sự cố vẫn tiếp diễn sau khi khởi động lại và không thể mở được đĩa cứng bằng cách nhấp đúp thì chúng ta phải xem xét rằng phần mềm chống vi-rút của chúng tôi chưa giết được máy chủ vi-rút. Có hai phương pháp mở rộng. Lưu ý nếu cách trên đã giải quyết được thì không cần thiết. Nếu chưa thì bạn có thể tham khảo nhé.

1. Sử dụng phiên bản dùng thử 30 ngày của Kaspersky 2011, nâng cấp lên phiên bản mới nhất, chống vi-rút và sau đó lặp lại các thao tác trên. Cần lưu ý rằng nếu bạn đã có phần mềm chống vi-rút khác, vui lòng gỡ cài đặt nó trước khi cài đặt thẻ. Nếu không, có hai bộ phần mềm chống vi-rút trong hệ thống và chúng sẽ chiến đấu. cực kỳ chậm.

2. Hãy quan tâm đến trình quản lý tác vụ và các mục khởi động.

3. Hãy thử sử dụng công cụ tiêu diệt đặc biệt Autorun do 360 cung cấp

Đối với vấn đề không thể mở được ổ cứng bằng cách nhấp đúp, các phương pháp chúng tôi giới thiệu có thể không áp dụng được cho tất cả và nhiều phương pháp có thể giải quyết được nhưng nếu không giải quyết được thì ít nhất tôi sẽ cho bạn một số ý tưởng. .

Nếu không cách nào ở trên có thể giải quyết được sự cố, bạn chỉ có thể sử dụng các công cụ sản xuất hàng loạt để sửa chữa.


推荐应用换一换
  • 本类推荐
  • 本类热点
  • 图文推荐
返回顶部