久久软件园 / 最新最酷的软件下载站!

首页 > 资讯中心 > Kiến thức máy tính WIN10

Hướng dẫn xử lý khi Win10 không vào được BIOS

作者:佚名 来源:互联网 更新:2019-07-28

Tải The Hyporious Mask bản

Tải The Hyporious Mask bản

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Tải xuống Steins;Gate 0 phiê

Tải xuống Steins;Gate 0 phiê

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Tải xuống PC One Piece Pass

Tải xuống PC One Piece Pass

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Bakumatsu Koika Shinsengumi PC

Bakumatsu Koika Shinsengumi PC

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Do nâng cấp miễn phí win10 nên tôi tin rằng nhiều người đã nâng cấp lên hệ thống win10. Tuy nhiên, win10 vẫn khác với win7, chủ yếu là do nó có nhiều chức năng mới, dẫn đến một số vấn đề mới chưa gặp phải. Trước đây, chẳng hạn như từ khi dùng Win10 thì bị lỗi không vào bios, lỗi này cũng xảy ra trên win8, nguyên nhân thực chất là do lỗi tương tự.
Lý do: Cả hệ thống win8 và win10 đều sử dụng một tính năng mới, đó là chế độ khởi động nhanh. Chế độ này sẽ giúp máy tính khởi động nhanh hơn nhiều so với hệ thống trước win7, tuy nhiên nó sẽ trực tiếp bỏ qua phần bios và không hiển thị phần này. vào trực tiếp hệ thống nên không vào bios được nên cách giải quyết rất dễ là tắt khởi động nhanh khi cần vào bios và bật khởi động nhanh khi không cần thiết .
Cách 1: Khi cần vào bios thì bấm restart thay vì tắt máy. Tại sao lại vào bios theo cách này? Vì khởi động nhanh của win10 chỉ có tác dụng khởi động lại sau khi tắt máy. khởi động lại có thể vào bios.

Như hình bên dưới, chúng ta nhấn Khởi động lại sau khi vào hệ thống.

Phương pháp 2: Tắt trực tiếp chức năng khởi động nhanh.

Chúng ta cần tìm menu bắt đầu-nhấp chuột phải-quản lý nguồn-yêu cầu mật khẩu khi thức dậy-thay đổi cài đặt hiện không khả dụng-hủy √ khởi động nhanh.


Chỉ cần tìm thấy chúng như trong hình.

Sau khi vào bios và thực hiện các cài đặt cần thiết, bạn nên bật khởi động nhanh sau khi vào hệ thống. Điều này sẽ giúp việc vào hệ thống nhanh hơn rất nhiều và tiết kiệm thời gian.

Phương pháp 3: Ngoài ra còn có một phương pháp đặc biệt là rút trực tiếp dây nguồn của máy tính, phù hợp với máy tính để bàn, đợi 10 giây rồi cắm lại dây nguồn, sau đó bạn có thể vào bios khi bạn bật máy tính.

Tóm tắt: Hệ thống win10 quả thực mang lại rất nhiều tính năng mới, tất cả đều mang lại trải nghiệm tốt hơn, tuy nhiên chúng ta cần lưu ý một số thay đổi về chức năng, để khi gặp những điều trên chỉ khi một vấn đề như vậy phát sinh, liệu chúng ta có thể giải quyết nó nhanh nhất có thể không.


推荐应用换一换
  • 本类推荐
  • 本类热点
  • 图文推荐
返回顶部