久久软件园 / 最新最酷的软件下载站!

首页 > 资讯中心 > Kiến thức máy tính WIN10

Giải pháp tối ưu dọn dẹp ổ C trong hệ thống Win10

作者:佚名 来源:互联网 更新:2020-06-20

Tải The Hyporious Mask bản

Tải The Hyporious Mask bản

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Tải xuống Steins;Gate 0 phiê

Tải xuống Steins;Gate 0 phiê

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Bakumatsu Koika Shinsengumi PC

Bakumatsu Koika Shinsengumi PC

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Tải xuống PC One Piece Pass

Tải xuống PC One Piece Pass

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Hệ thống win10 ngày càng chiếm nhiều dung lượng trên ổ C. Đối với các máy tính có ổ cứng thể rắn tương đối nhỏ làm đĩa hệ thống, ổ C trong tương lai có thể không đủ. đã được làm sạch, nhưng có nhiều hướng dẫn cách làm sạch. Hiệu quả không đáng kể hoặc hệ thống bị lỗi sau khi làm sạch và không thể vào hệ thống. Vì vậy, dưới đây là một số phương pháp để dọn dẹp một lượng lớn dung lượng mà không gây ra hệ thống một cách hiệu quả. Bạn chỉ có thể theo dõi từng vấn đề một.

1. Từ đơn giản đến khó, trước tiên hãy sử dụng công cụ dọn dẹp ổ đĩa C tích hợp trong hệ thống để dọn dẹp một số rác thông thường

1. Phương pháp là mở Máy tính của tôi, nhấp chuột phải vào ký tự ổ C, sau đó nhấp vào Thuộc tính và nhấp vào nút Dọn ổ đĩa bên dưới trong thuộc tính, như hiển thị bên dưới.

2. Kiểm tra rác hệ thống lớn hơn cần xóa, sau đó nhấp vào OK, như hiển thị bên dưới Bạn cũng có thể nhấp vào Clean System Files để tiếp tục dọn rác và giải phóng dung lượng ổ C đến mức tối đa. 3. Sau đó, chúng ta cũng có thể làm sạch các tệp bộ đệm cập nhật theo cách thủ công. Các tệp này chiếm một không gian tương đối lớn và nằm trong C:WindowsSoftwareDistributionDownload. Chúng ta có thể trực tiếp mở thư mục này và sau đó xóa các tệp bên trong theo cách thủ công. 2. Tắt chế độ ngủ đông có thể giải phóng vài gigabyte dung lượng ổ c Cách làm là bấm vào Control Panel, chọn "Power Options", tìm và bấm vào "Choose what the power Buttons do". Sau đó nhấp vào "Thay đổi cài đặt hiện không khả dụng" trong cửa sổ mới và sau đó bạn có thể đặt chế độ ngủ, như hiển thị bên dưới, bỏ chọn kiểm tra giấc ngủ, sau đó nhấp vào OK.

Sau khi thực hiện việc này, bạn có thể giải phóng ít nhất 2G dung lượng trên ổ c của mình.

3 Tiếp theo, chuyển bộ nhớ ảo sang ổ D hoặc ổ F

Phương pháp này ít nhất có thể giải phóng hơn 4G dung lượng ổ c. Nguyên tắc là theo mặc định, bộ nhớ ảo nằm trong ổ c và có cùng kích thước với bộ nhớ của bạn, vì vậy nếu bộ nhớ của bạn có 8G. , thì bạn Bộ nhớ ảo cũng có 8G, khi đó ổ c của bạn sẽ bị 8G chiếm. Chúng ta chỉ cần chuyển bộ nhớ ảo sang ổ D là ổ c có thể giải phóng dung lượng 8G.

Tệp bộ nhớ ảo thường nằm trong thư mục gốc của ổ C và tên của nó là pagefile.sys. Nó thường bị ẩn. Chúng ta cần kiểm tra khả năng hiển thị của các tệp hệ thống và các tệp ẩn trong tùy chọn thư mục.

Phương thức chuyển là:

1. Nhấp vào máy tính này trên màn hình nền, nhấp chuột phải và nhấp vào Thuộc tính

2. Sau đó nhấp vào tùy chọn Cài đặt hệ thống nâng cao ở bên trái, như hiển thị bên dưới
3. Sau đó nhấp vào tab Nâng cao, rồi nhấp vào Cài đặt trong Hiệu suất, như hiển thị bên dưới
4. Sau đó, trong cửa sổ cài đặt nâng cao, nhấp vào Thay đổi, như hiển thị bên dưới
5. Sau đó chọn kích thước tệp hoán trang ổ C ban đầu, như hiển thị bên dưới, chọn Không có tệp hoán trang, sau đó nhấp vào Cài đặt
6. Sau đó chọn ổ D hoặc các phân vùng khác, chẳng hạn như ổ F như hình bên dưới. Sau khi chọn, hãy nhấp vào Kích thước tùy chỉnh và đặt khoảng trống lớn bằng bộ nhớ của bạn. Ví dụ: điền 8192 cho bộ nhớ 8G. giá trị ban đầu và giá trị tối đa sau đó nhấn OK.
Sau đó chúng ta khởi động lại máy tính thì file bộ nhớ ảo không còn trong ổ c nữa.

Tóm tắt: Sau khi sử dụng ba phương pháp trên, dung lượng ổ c của bạn có thể trống ít nhất 10G, để ổ c của bạn không còn lo lắng về việc không đủ dung lượng. Tôi tin rằng sử dụng WIN10 Friends. có thể đạt được kết quả ngay lập tức bằng cách sử dụng các phương pháp trên và chúng đều là những phương pháp không gây mất ổn định hệ thống, cũng như không xảy ra vấn đề hệ thống không vào được.


推荐应用换一换
  • 本类推荐
  • 本类热点
  • 图文推荐
返回顶部