久久软件园 / 最新最酷的软件下载站!

首页 > 资讯中心 > Kiến thức máy tính WIN10

Hướng dẫn phải làm gì nếu không mở được menu bắt đầu Win10

作者:佚名 来源:互联网 更新:2019-07-28

Tải xuống Steins;Gate 0 phiê

Tải xuống Steins;Gate 0 phiê

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Tải The Hyporious Mask bản

Tải The Hyporious Mask bản

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Bakumatsu Koika Shinsengumi PC

Bakumatsu Koika Shinsengumi PC

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Tải xuống PC One Piece Pass

Tải xuống PC One Piece Pass

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Hiện nay có rất nhiều bạn đã sử dụng win10, đặc biệt là những bạn trước đây đã sử dụng win7 hoặc win8. Nhiều bạn đang chuẩn bị nâng cấp hoặc mới nâng cấp lên hệ thống win10. Nếu may mắn thì mọi chuyện sẽ ổn sau đó. nâng cấp, nhưng luôn có một số điều không may mắn. Được rồi, tôi đã gặp phải nhiều vấn đề khác nhau sau khi nâng cấp. Ví dụ, vấn đề phổ biến hơn là không thể mở được menu bắt đầu của Win10. Dưới đây là bốn cách để dạy bạn cách giải quyết nó một cách hoàn hảo.

Phương pháp 1:

1. Nhấn phím tắt "Ctrl+Alt+delete" trên bàn phím để mở Trình quản lý tác vụ.

2. Tìm "Trình quản lý cửa sổ máy tính để bàn".

3. Nhấp chuột phải vào "Trình quản lý cửa sổ máy tính để bàn" và chọn tùy chọn "Kết thúc tác vụ".

4. Cửa sổ cảnh báo "Trình quản lý tác vụ" như trong hình sẽ bật lên. Tại đây, hãy kiểm tra trực tiếp mục "Hủy dữ liệu chưa được lưu và đóng" và nhấp vào nút "Đóng".

5. Nếu không có gì sai sót, "Trình quản lý cửa sổ máy tính để bàn" sẽ tự động khởi động lại và sau đó bạn có thể sử dụng menu "Bắt đầu" một cách bình thường.

Nếu không có tự động khởi động lại, chúng ta có thể khởi động lại theo cách thủ công, nhấp vào "Chạy tác vụ mới" trong "Tệp (F)" ở góc trên bên trái, nhập explorer.exe và nhấp vào OK.

Phương pháp 2. Sửa lỗi "Bắt đầu" bằng cách sửa đổi "Chính sách nhóm"
1. Nhấn "Windows+R" trên bàn phím để mở cửa sổ "Run" hoặc nhấp vào menu "Bắt đầu", chọn "Chạy" từ menu chuột phải, sau đó nhập lệnh gpedit.msc.


2. Sau đó, một cửa sổ mới "Chính sách nhóm" sẽ bật lên, mở rộng mục "Quản lý máy tính" - "Thiết bị Windows" - "Cài đặt bảo mật" - "Chính sách cục bộ" - "Tùy chọn bảo mật" và tìm mục "Kiểm soát tài khoản người dùng: Sử dụng đúng -nhấp vào mục "Chế độ phê duyệt của quản trị viên" của tài khoản quản trị viên tích hợp và chọn mục "Thuộc tính" từ menu chuột phải của nó.


3. Sau đó nhấp chuột trái để chọn thuộc tính của "Kiểm soát tài khoản người dùng: Chế độ phê duyệt của quản trị viên cho tài khoản quản trị viên tích hợp", chọn mục "Đã bật" trong cửa sổ thuộc tính mới và nhấp vào nút "OK". Như trong hình:

4. Tiếp theo, bạn chỉ cần khởi động lại máy tính là có thể sử dụng menu "Start" bình thường.
Phương pháp 3: Đặt lại hệ thống Nếu hai phương pháp trên không hợp lệ thì chúng ta có thể giải quyết vấn đề bằng cách đặt lại hệ thống.

1. Nhấp vào Bắt đầu, mở "Chạy", sau đó nhập lệnh "msconfig" và nhấn Enter để mở "Tiện ích cấu hình hệ thống".



2. Trong cửa sổ "Cấu hình hệ thống" mới, chuyển sang tab "Khởi động", chọn mục "Khởi động an toàn", nhấp vào nút "OK" và khởi động lại máy tính để vào chế độ an toàn, như hiển thị bên dưới.

3. Trong giao diện "Chế độ an toàn", nhập giao diện "Cài đặt" - "Cập nhật & Bảo mật", chuyển sang tab "Phục hồi" và nhấp vào nút "Bắt đầu" trong "Đặt lại PC này" để khởi động lại hệ thống. và cài Win10.



4. Tất nhiên, nếu bạn có thể vào giao diện "Xử lý sự cố", việc nhấp trực tiếp vào mục "Đặt lại PC này" để cài đặt lại phiên bản Win10 chính thức sẽ dễ dàng hơn.

Phương pháp 4: Phần mềm sửa chữa chính thức để giải quyết vấn đề

Trên thực tế, win10 đã chính thức có một công cụ sửa chữa tương ứng cho vấn đề này. Đó là Start Menu của Windows 10. Sau khi tải về, hãy chạy trực tiếp Nhấn Next cho đến khi sửa chữa thành công, bạn có thể giải quyết được vấn đề của menu bắt đầu. . Nó sẽ tự động Chẩn đoán sự cố và khắc phục nó. Ví dụ: cơ sở dữ liệu ô bị hỏng có thể dễ dàng sửa chữa.


推荐应用换一换
  • 本类推荐
  • 本类热点
  • 图文推荐
返回顶部