久久软件园 / 最新最酷的软件下载站!

首页 > 资讯中心 > Kiến thức máy tính WIN10

Phải làm gì nếu không có âm thanh trên máy tính Hướng dẫn Win10

作者:佚名 来源:互联网 更新:2019-07-28

Tải xuống PC One Piece Pass

Tải xuống PC One Piece Pass

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Tải The Hyporious Mask bản

Tải The Hyporious Mask bản

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Tải xuống Steins;Gate 0 phiê

Tải xuống Steins;Gate 0 phiê

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Bakumatsu Koika Shinsengumi PC

Bakumatsu Koika Shinsengumi PC

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Vấn đề máy tính không có âm thanh có thể gặp phải thường xuyên hơn khi chúng ta sử dụng máy tính. Vậy đối với hệ thống win7, win10 hiện nay, nếu máy tính không có âm thanh thì chúng ta phải giải quyết như thế nào? Hãy để tôi dạy bạn một số phương pháp đáng tin cậy hơn để chúng ta có thể tự giải quyết vấn đề âm thanh.

Trước hết chúng ta phải đảm bảo không xảy ra những lỗi ở mức độ thấp như cắm loa chưa đúng, cắm tai nghe không đúng, cắm loa không tiếp xúc tốt, tai nghe bị chập. hỏng, loa hỏng, nếu là laptop thì chúng ta cũng phải đảm bảo loa đi kèm với máy tính không bị hư hỏng gì và lỗi vẫn tồn tại sau khi khắc phục được các sự cố này thì bạn có thể sử dụng cách sau .

Phương pháp 1: Khắc phục sự cố âm thanh

1. Hệ thống win10 đi kèm với một công cụ sửa chữa âm thanh có tên là Trình khắc phục sự cố âm thanh. Chúng ta chỉ cần nhấp chuột phải vào biểu tượng âm thanh trong khay hệ thống ở góc dưới bên phải, sau đó nhấp vào tùy chọn Khắc phục sự cố. hiển thị bên dưới

2. Sau khi mở, nó sẽ tự động phát hiện sự cố. Chúng ta chỉ cần đợi kết quả phát hiện như hình bên dưới

3. Kết quả phát hiện như hình bên dưới. Nó sẽ liệt kê tất cả các thiết bị liên quan đến âm thanh và đưa ra kết quả phát hiện để xem có vấn đề gì được liệt kê hay không, chúng ta chỉ cần nhấn Next để tự động hoàn tất. sửa chúng. Điều này giải quyết vấn đề không có âm thanh.

Phương pháp 2: Sự cố với trình điều khiển card âm thanh

Cách trên có thể liệt kê tất cả các vấn đề không tồn tại, tức là không phát hiện được vấn đề gì nhưng máy tính của chúng ta vẫn không có âm thanh thì chúng ta cần xem có phải do driver có vấn đề hay không. theo sau

1. Nhấp vào biểu tượng máy tính trên màn hình nền, sau đó nhấp chuột phải để mở các tùy chọn quản lý, như hiển thị bên dưới

2. Sau đó trong giao diện quản lý máy tính chúng ta chọn Device Manager như hình bên dưới để mở giao diện quản lý.

3. Sau đó, trong trình quản lý thiết bị, chúng ta có thể thấy tất cả các thiết bị trên máy tính của mình. Mở mục danh sách âm thanh, video và bộ điều khiển trò chơi. Bạn có thể thấy thiết bị card âm thanh của mình. một cái bắt đầu bằng realtek trong máy tính của bạn là thiết bị card âm thanh của chúng tôi. Nhấp chuột phải vào nó và nhấp vào Cập nhật phần mềm trình điều khiển trong menu

4. Sau đó, chúng ta chọn tự động tìm kiếm phần mềm trình điều khiển đã cập nhật, như hiển thị bên dưới và nó sẽ tìm kiếm các trình điều khiển card âm thanh có sẵn.

5. Sau đó, trình điều khiển thích hợp sẽ được cài đặt tự động. Nếu có vấn đề với trình điều khiển, trình điều khiển mới sẽ tự động được cài đặt. Sau đó, chúng tôi sẽ thử xem âm thanh có được giải quyết hay không.

Nếu hệ thống không tìm thấy driver tương ứng thì chúng ta có thể tải phần mềm Driver Life để cưỡng bức sửa chữa driver card âm thanh, cách này nhìn chung sẽ giải quyết được vấn đề driver card âm thanh.

Phương pháp 3: Chọn sai thiết bị phát âm thanh

1. Nếu driver trên không có vấn đề gì thì chúng ta cần kiểm tra xem thiết bị phát âm thanh mặc định của máy tính có được chọn sai hay không. Chúng ta chỉ cần nhấn chuột phải vào biểu tượng âm thanh ở góc dưới bên phải của màn hình. khay hệ thống, sau đó nhấp vào tùy chọn "Thiết bị phát lại" ”, như hiển thị bên dưới.

2. Sau đó, các thiết bị phát lại mặc định của máy tính của chúng ta sẽ được liệt kê. Hình ảnh sau đây là thiết bị loa mặc định. Nếu máy tính của chúng ta được cắm vào loa ngoài thì loa sẽ được kiểm tra với cài đặt chính xác. không phải cái này Thiết bị này là thiết bị mặc định, vậy thì vấn đề nằm ở đây.

3. Vì mặc định không phải là loa nên chúng ta chỉ cần nhấp vào thiết bị loa rồi nhấp vào nút "Đặt làm mặc định" ở góc dưới bên phải để thay đổi thành mặc định. thử xem có âm thanh không.

Phương pháp 4: Khôi phục cài đặt thuộc tính thiết bị phát lại

1. Nếu thao tác trên vẫn không giải quyết được vấn đề thì chúng ta cũng có thể khôi phục thuộc tính của thiết bị phát lại. Phương pháp là nhấp chuột phải và nhấp vào loa, sau đó nhấp vào Thuộc tính trong menu. , như hiển thị bên dưới

2. Sau đó nhấp vào Nâng cao trong cửa sổ thuộc tính, như hiển thị bên dưới

3. Sau đó nhấp vào Khôi phục mặc định ở góc dưới bên trái của cửa sổ Nâng cao, nhấp vào OK rồi nhấp vào Kiểm tra để xem có âm thanh hay không.

Tóm tắt: Bốn phương pháp trên đều dành cho hệ thống, nghĩa là tiền đề của giải pháp phải là vấn đề ở hệ thống win10 chứ không phải vấn đề ở loa, tai nghe hay âm thanh , vì vậy nếu bạn vẫn không có âm thanh sau khi thử phương pháp trên thì chúng ta cần xác định xem phần cứng có bị hỏng hay không. Ví dụ: hãy thử thay loa hoặc tai nghe. Tóm lại, việc giải quyết vấn đề âm thanh là tương đối dễ dàng. Nó không khó, nhưng bạn phải kiên nhẫn và điều này sẽ thành công.


推荐应用换一换
  • 本类推荐
  • 本类热点
  • 图文推荐
返回顶部