久久软件园 / 最新最酷的软件下载站!

首页 > 资讯中心 > Hướng dẫn sửa chữa đĩa cứng

Hướng dẫn cấp độ bảo trì phục hồi dữ liệu ổ cứng chuyên nghiệp

作者:佚名 来源:互联网 更新:2021-01-23

Tải xuống Steins;Gate 0 phiê

Tải xuống Steins;Gate 0 phiê

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Tải xuống PC One Piece Pass

Tải xuống PC One Piece Pass

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Bakumatsu Koika Shinsengumi PC

Bakumatsu Koika Shinsengumi PC

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Tải The Hyporious Mask bản

Tải The Hyporious Mask bản

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Thông thường ổ cứng của chúng ta, ở đây ám chỉ ổ cứng cơ học, nếu không mở được hoặc bị hỏng thì dữ liệu bên trong thường là một lượng lớn, đặc biệt là một số ảnh, video cá nhân và quý giá, nhưng may mắn là ổ cứng Dù có Thiệt hại nghiêm trọng, có nhiều cách để khôi phục dữ liệu. Ngay cả khi ổ cứng không thể sửa chữa được, vẫn có cơ hội xuất dữ liệu. Hãy chia sẻ với các bạn cách một cửa hàng sửa chữa chuyên nghiệp khôi phục dữ liệu trong ổ cứng. Tất nhiên sẽ chuyên nghiệp hơn nhưng bạn có thể tham khảo, chúng ta cũng có thể khôi phục dữ liệu trong ổ cứng bị bad một cách tối đa.
Đối với những người không phải là nhân viên bảo trì chuyên nghiệp, nếu muốn khôi phục dữ liệu, trước tiên chúng ta phải đảm bảo rằng máy tính vẫn có thể đọc được đĩa cứng. Mặc dù có thể có nhiều vấn đề khác nhau, chẳng hạn như ít nhất là đĩa không được nhận dạng. đĩa cứng có thể quay và có thể nghe thấy âm thanh của đĩa cứng, nếu không thì đó không phải là vấn đề nhỏ và chỉ những người siêu chuyên nghiệp mới có thể khôi phục dữ liệu.
Hãy nói về các bước tìm kiếm sự cố trong quá trình khôi phục dữ liệu ổ cứng bằng phần mềm sửa chữa thông thường:


1. Đầu tiên hãy xác định vấn đề nằm ở đâu
1. Nếu ổ cứng vẫn nhận được nghĩa là xác suất khôi phục dữ liệu cao hơn rất nhiều. Nhận dạng nghĩa là vẫn có thể nhìn thấy ký tự ổ cứng trên máy tính hoặc vẫn có thể nhìn thấy thông tin ổ cứng trong đĩa. giám đốc.
Có 2 trường hợp ổ cứng nhận đĩa nhưng không mở được hoặc mở chậm
(1). Đĩa cứng có thành phần xấu
Đây là tình huống phổ biến nhất Bạn có thể sử dụng phần mềm diskgenius để phát hiện xem có bao nhiêu thành phần xấu trên đĩa cứng và liệu có tính liên tục hay đều đặn. Nếu không có thành phần xấu nào, xin chúc mừng, bạn chỉ có những thành phần xấu đơn giản. sử dụng diskgenius để sửa chữa chúng.


(2). Đầu nam châm bị hỏng
Làm thế nào để xác định tình trạng này? Bạn chỉ cần kiểm tra xem kết quả của phần mềm phát hiện khu vực xấu có cho thấy tất cả các khu vực xấu đều liên tục và đều đặn hay không. Ví dụ: khu vực tốt và khu vực xấu đều rất đều đặn. vỡ.


2. Tình trạng đĩa cứng không nhận dạng được đĩa này tương đối nghiêm trọng và có thể chia thành hai tình huống
. (1). Sự cố phần mềm
Chúng ta có thể đánh giá xem có vấn đề về phần sụn hay không bằng cách nghe âm thanh của đĩa cứng. Âm thanh bình thường của đĩa cứng là âm thanh tự kiểm tra khi khởi động. Thường là một hoặc hai âm thanh ngắn, sau đó là âm thanh. hoạt động bình thường. Nếu âm thanh bình thường và không nhận dạng được đĩa là sự cố phần sụn.
(2), vấn đề đầu từ
Vấn đề về đầu có thể xảy ra dù đĩa có được nhận dạng hay không. Vấn đề không nhận dạng được đĩa còn lớn hơn. Cách nhận biết là nghe đầu từ kêu click liên tục trong đĩa cứng, và nó cũng có thể quay một lúc rồi mới quay. dừng lại. Loại vấn đề này Nếu vậy, chắc chắn có vấn đề với đầu từ. Đừng tiếp tục kiểm tra, nếu không ổ cứng có thể bị trầy xước.


2. Các phương pháp khôi phục dữ liệu tương ứng
1. Vấn đề về các thành phần xấu Nếu chỉ là một thành phần xấu quy mô nhỏ, chúng ta chỉ cần sử dụng một công cụ sửa chữa để cố gắng sửa chữa các thành phần xấu. Sau khi sửa chữa, chúng ta sẽ xem liệu dữ liệu có thể được khôi phục hay không. các công cụ sửa chữa bao gồm Diskgenius, MHDD và Victoria, đều là những phần mềm đáng tin cậy. Để biết hướng dẫn sử dụng, hãy tham khảo các hướng dẫn trên trang web này.


Tuy nhiên, phương pháp bảo trì chuyên nghiệp là sử dụng PC3000 làm máy nhân bản trước, sau đó khôi phục dữ liệu từ đĩa nhân bản. Nói chung, bạn không nên sử dụng phần mềm khôi phục dữ liệu để khôi phục dữ liệu một cách cưỡng bức. Lúc đầu, đĩa cứng có thể không nhận dạng được đĩa hoặc đĩa có thể bị trầy xước. Công cụ hình ảnh PC3000 cũng có sẵn miễn phí trên trang này nhưng có thể phụ thuộc vào phần cứng. HDDUPC240, v.v. Những công cụ này có sẵn trên mạng đĩa U này, nhưng chúng rất khó sử dụng. Nó tương đối phức tạp và cần phải học nhiều. Nếu kiên nhẫn, bạn có thể tự mình phản chiếu.


2. Trong trường hợp một đầu từ bị hỏng, nếu không muốn khôi phục toàn bộ dữ liệu, bạn có thể không mở đĩa mà sử dụng thiết bị đặc biệt để tách dữ liệu tốt ra khỏi bề mặt đầu từ và phản chiếu nó, nhưng loại dữ liệu này Mức độ thiệt hại có thể hơi lớn. Ví dụ: đối với một đĩa có hai đầu, khi dữ liệu được lưu trữ trên cả hai đĩa cùng một lúc, khoảng 200M được lưu trữ trên một đĩa, sau đó là khoảng 200M. được lưu trữ trên đĩa khác, v.v. Lượng dữ liệu cụ thể được lưu trữ trong một đĩa tùy thuộc vào phân khúc đĩa cứng của Samsung tương đối lớn và một số có thể có hàng chục gigabyte trên mỗi phân khúc. dữ liệu, bạn chỉ có thể mở đĩa và khôi phục nó. Phần mềm thông thường không thể xử lý được, việc này cần có phần mềm chuyên nghiệp và vẫn thuộc cấp độ bảo trì.
3. Nếu phần sụn bị hỏng, hãy tìm phần sụn tương ứng của đĩa cứng và thử flash nó. Nếu nó không hoạt động, bạn vẫn cần tìm các công cụ chuyên nghiệp.
4. Có nhiều đầu từ bị hỏng. Điều này chỉ có thể được giải quyết bằng cách tháo rời đĩa cứng. Việc mở đĩa không có nghĩa là bạn chỉ cần tháo nó ra và thay thế bằng đĩa tương tự để khôi phục dữ liệu. nói chung sẽ gây ra các thành phần xấu. Có nhiều đĩa không phục hồi được sau khi thay thế đầu. Nếu bạn không biết cách nhận dạng đĩa, bạn vẫn phải xử lý phần sụn. Nếu bạn có đủ kỹ năng để tự làm. bạn có thể dùng thử, nhưng nhìn chung bạn vẫn cần các công cụ chuyên nghiệp và đó là mức độ bảo trì.

Tóm tắt: Ngoại trừ các bad bad quy mô nhỏ mà cá nhân chúng tôi có khả năng khôi phục dữ liệu, các vấn đề khác có thể cần đến sự trợ giúp của các công cụ chuyên nghiệp. Do đó, không nên rung ổ cứng cơ khi sử dụng, đặc biệt là máy tính xách tay. sử dụng ổ cứng cơ học Sau một thời gian dài, bạn hãy nhớ sao lưu những dữ liệu quan trọng vào ổ đĩa mạng hoặc điện thoại di động, hoặc đơn giản là thay ổ cứng mới sớm hơn để không phải đau lòng nếu ổ cứng bị hỏng. Đôi khi bạn có thể mua rất nhiều dữ liệu bằng cách thuê một chuyên gia để khôi phục dữ liệu của mình.


推荐应用换一换
  • 本类推荐
  • 本类热点
  • 图文推荐
返回顶部