久久软件园 / 最新最酷的软件下载站!

首页 > 资讯中心 > Hướng dẫn sửa chữa đĩa cứng

Tôi phải làm gì nếu ổ cứng 3TB của máy tính không nhận được?

作者:佚名 来源:互联网 更新:2020-06-20

Tải xuống PC One Piece Pass

Tải xuống PC One Piece Pass

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Tải xuống Steins;Gate 0 phiê

Tải xuống Steins;Gate 0 phiê

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Bakumatsu Koika Shinsengumi PC

Bakumatsu Koika Shinsengumi PC

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Tải The Hyporious Mask bản

Tải The Hyporious Mask bản

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Tôi không thể đau lòng được. Tôi vừa mua một ổ cứng Seagate 3TB, tôi định đến chỗ bạn để sao chép một bộ phim độ phân giải cao, nhưng khi tôi cài đặt nó vào máy tính của mình. Đưa ra hai ổ cứng, bạn tôi nói tôi bị lừa nên ra tiệm Lý chỉ để bị bẽ mặt. . .

Điều đó thực sự làm bạn bẽ mặt. BIOS bo mạch chủ chính hiện tại xác định mỗi khu vực của phân vùng MBR là 512 byte và địa chỉ ổ đĩa là địa chỉ 32 bit. Dung lượng ổ đĩa tối đa có thể được truy cập là 2,19TB (232*512byte). Windows khởi động từ MBR nên mỗi MBR bị giới hạn ở mức 2,19TB. 746GB còn lại được công nhận là ổ cứng thứ hai.

Máy tính có dung lượng 3TB ổ cứng dung lượng lớn không nhận dạng được Do

Ổ cứng 3TB được hệ thống tự động chia thành hai phân vùng



À, người bán hàng có nói ngắn gọn với tôi nhưng cũng xin lỗi vì đã không giải thích rõ ràng cho tôi. Người bán cho biết, bắt đầu từ thời Vista và Win7, để giải quyết vấn đề hạn chế của ổ cứng, định dạng GPT đã được thêm vào. GPT là viết tắt của Bảng phân vùng GUID và GUID là viết tắt của Mã định danh duy nhất toàn cầu. Tên đầy đủ của GPT là Bảng phân vùng nhận dạng duy nhất toàn cầu. Bảng phân vùng GPT sử dụng 8 byte hoặc 64bit để lưu trữ số lượng cung nên có thể hỗ trợ tối đa 264 cung. Tương tự, dựa trên dung lượng 512byte trên mỗi Sector, dung lượng tối đa của mỗi phân vùng có thể đạt tới 9,4ZB (tức 9,4 tỷ TB). GPT phá vỡ giới hạn 2,19TB của MBR.

Có, ngoài những hạn chế về BIOS, hệ điều hành cũng có nhiều nhược điểm đối với ổ cứng 3TB mới. Xem bảng bên dưới.


Đĩa dữ liệu Đĩa hệ thống
Windows XP 32bit không hỗ trợ phân vùng GPT không hỗ trợ phân vùng GPT
Windows XP 64bit hỗ trợ phân vùng GPT nhưng không hỗ trợ phân vùng GPT
Windows Vista 32bit hỗ trợ phân vùng GPT nhưng không hỗ trợ phân vùng GPT
Windows Vista 64bit hỗ trợ phân vùng GPT Phân vùng GPT yêu cầu UEFI BIOS
Windows 7 32bit hỗ trợ phân vùng GPT nhưng không hỗ trợ phân vùng GPT
Windows 7 64bit hỗ trợ phân vùng GPT Phân vùng GPT yêu cầu UEFI BIOS
Linux hỗ trợ phân vùng GPT Phân vùng GPT yêu cầu UEFI BIOS

Nếu muốn tận hưởng ổ cứng full 3TB, người dùng nên sử dụng các hệ điều hành cao cấp hơn như Windows 7, Windows Server 2008, Windows Server 2003 SP1, v.v. Các hệ thống này có thể sử dụng bảng phân vùng GPT để hỗ trợ ổ cứng dung lượng lớn. Mặc dù việc sử dụng bảng phân vùng GPT có thể tăng đáng kể khả năng hỗ trợ của máy tính cho ổ cứng nhưng đối với hầu hết các máy tính thông thường hiện nay, sau khi sử dụng bảng phân vùng GPT, ổ cứng chỉ có thể được sử dụng làm ổ đĩa phụ và người dùng sẽ không thể cài đặt. hệ thống trên ổ cứng 3TB.

Máy tính có dung lượng 3TB ổ cứng dung lượng lớn không nhận dạng được Do

Bo mạch chủ hỗ trợ BIOS mới nhất



Tuy nhiên, bắt đầu từ năm 2011, nhiều bo mạch chủ được ra mắt như P67, H67, 890GX và các bo mạch chủ khác đều sử dụng bo mạch chủ UEFI mới nhất, điều này cũng mở đường cho việc hỗ trợ ổ cứng dung lượng lớn trong tương lai.

Tôi mua ổ cứng 3TB chỉ để dùng làm đĩa hệ thống mà không cần cài đặt hệ thống.

Thật dễ dàng, chỉ cần làm theo tôi từng bước một.

Nhưng hiện nay hệ điều hành Win7 hỗ trợ GUID Phân vùng Bảng (GPT), có thể đạt công suất tối đa 9,4ZB (tức là dung lượng 9,4 tỷ TB). Vì vậy chúng ta click chuột phải vào ổ đĩa 3TB rồi chọn Convert to GPT Disk trong hộp thoại hiện ra.

Tại sao ổ cứng lớn 3TB của máy tính ổ đĩa không được nhận dạng? Do

Hệ thống chuyển đổi đĩa để hỗ trợ ổ cứng dung lượng lớn hơn

Tại sao ổ cứng lớn 3TB của máy tính ổ đĩa không được nhận dạng? Do

Hiển thị đĩa sau khi chuyển đổi



Qua chuyển đổi GPT, hệ thống tự động nhận diện ổ cứng 3TB, dung lượng thực tế lúc này là 2794,39GB. Điều này cho phép lưu trữ dữ liệu bình thường trên ổ cứng 3TB. Tuy nhiên, nếu một số người dùng dự định sử dụng ổ cứng 3TB để cài đặt hệ thống thì có thể sẽ gặp chút rắc rối. Dưới đây, tác giả sẽ giới thiệu một phương pháp dành cho những bạn không có bo mạch chủ UEFI mới nhất và không có 64-bit. hệ thống cài đặt, có thể dễ dàng khiến hệ thống nhận ra dung lượng 3TB chứ không phải. Đó là một sự lãng phí dung lượng 746GB.

Các bo mạch chủ trong tương lai cũng sẽ nâng cấp BIOS để hỗ trợ tốt hơn cho ổ cứng 3TB, để có thể sử dụng làm đĩa hệ thống một cách mượt mà.


推荐应用换一换
  • 本类推荐
  • 本类热点
  • 图文推荐
返回顶部