久久软件园 / 最新最酷的软件下载站!

首页 > 资讯中心 > Kiến thức máy tính WIN7

Hướng dẫn mở màn hình xanh AHCI trong Win7.

作者:佚名 来源:互联网 更新:2020-11-06

Bakumatsu Koika Shinsengumi PC

Bakumatsu Koika Shinsengumi PC

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Tải xuống PC One Piece Pass

Tải xuống PC One Piece Pass

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Tải xuống Steins;Gate 0 phiê

Tải xuống Steins;Gate 0 phiê

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Tải The Hyporious Mask bản

Tải The Hyporious Mask bản

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Vì máy tính xách tay ban đầu ngày càng chậm hơn, tôi nghe nói rằng việc thay thế nó bằng SSD có thể giải quyết vấn đề này, vì vậy tôi đã mua một ổ cứng thể rắn SSD Samsung mới và sử dụng phần mềm sao chép ổ cứng tích hợp để sao chép trực tiếp tất cả dữ liệu trong đó. ổ cứng cơ học vào SSD. Sau đó, tôi thiết lập bios để khởi động từ ssd và bật chế độ AHCI trong bios như hướng dẫn đã nói. Điều này có thể cải thiện đáng kể hiệu suất của ssd. Sau đó, vấn đề xảy ra khi tôi khởi động lại. Máy tính bị màn hình xanh trực tiếp và tôi thậm chí không thể vào hệ thống. Đây là chuyện gì đang xảy ra vậy?
Hóa ra đĩa cứng cơ học trước đây là hệ thống được cài đặt dựa trên chế độ IDE và đĩa cứng nhân bản ban đầu là hệ thống trước đó nên bây giờ sau khi chuyển sang chế độ AHCI, hệ thống ban đầu không có trình điều khiển, gây ra lỗi xanh screen. Giải pháp rất đơn giản, đừng khởi động hệ thống mới được cài đặt.
Đầu tiên tắt chế độ ahci trong bios, sử dụng chế độ ide, vào hệ thống trước rồi làm theo cách bên dưới. 1. Dùng tổ hợp phím tắt win key + phím r để mở cửa sổ chạy, nhập "regedit" rồi nhấn Enter để xác nhận. Như hình dưới đây 2. Mở Trình chỉnh sửa Sổ đăng ký, mở sổ đăng ký theo trình tự và tìm phần bắt đầu trong HKEY_LOCAL_MACHINESystemCurrentControlSetServicesMsahci. Như hình dưới đây 3. Nhấp đúp để mở giá trị bắt đầu và thay đổi dữ liệu số bắt đầu thành "0" như trong hình bên dưới 4. Khởi động lại máy tính và sử dụng phím tắt để vào chế độ BIOS. Thay đổi sang chế độ AHCI trong BIOS Sau khi vào hệ thống, bạn sẽ tìm thấy phần cứng mới. Bỏ qua nó và cài đặt trực tiếp trình điều khiển AHCI (Win7 sẽ tự động cài đặt khi kết nối Internet. Nếu nó không tự động cài đặt, vui lòng vào phần này. trang web chính thức của bo mạch chủ hoặc máy tính xách tay để tải xuống bo mạch chủ hoặc trình điều khiển AHCI riêng) Sau khi cài đặt hoàn tất, như trong hình bên dưới

Theo cách này, hệ thống win7 đã chạy ở chế độ AHCI. Sau khi bật chế độ này trong bài kiểm tra ổ cứng thể rắn SSD, tốc độ khởi động đã giảm đi 4 giây nên sự cải thiện vẫn rõ ràng:

Vì vậy, khi bật chế độ AHCI khi gặp màn hình xanh, bạn không cần phải cài đặt lại hệ thống mới. Bạn chỉ cần thay đổi sổ đăng ký là sẽ không gặp phải màn hình xanh. Các trình điều khiển sẽ được cài đặt tự động. Nó không đòi hỏi bất kỳ khó khăn nào cả. Nhiều người không biết rằng việc lãng phí nhiều thời gian vào việc cài đặt hệ thống rồi cài đặt trình điều khiển mới là quá rắc rối.


推荐应用换一换
  • 本类推荐
  • 本类热点
  • 图文推荐
返回顶部