久久软件园 / 最新最酷的软件下载站!

首页 > 资讯中心 > Hướng dẫn sửa chữa thẻ nhớ

Phải làm gì nếu không đọc được thẻ SD của điện thoại di động Meizu?

作者:佚名 来源:互联网 更新:2020-12-10

Tải xuống Steins;Gate 0 phiê

Tải xuống Steins;Gate 0 phiê

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Tải xuống PC One Piece Pass

Tải xuống PC One Piece Pass

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Tải The Hyporious Mask bản

Tải The Hyporious Mask bản

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Bakumatsu Koika Shinsengumi PC

Bakumatsu Koika Shinsengumi PC

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Ngày nay, người chơi có yêu cầu ngày càng cao đối với điện thoại di động, họ không chỉ tải nhiều phần mềm ứng dụng về điện thoại di động mà còn tải nhiều dữ liệu về điện thoại di động. Để đáp ứng nhu cầu của đại đa số người dùng, nhiều điện thoại di động không chỉ tăng bộ nhớ cho điện thoại mà còn sử dụng thẻ SD để mở rộng bộ nhớ cho điện thoại. Nhưng bạn nên làm gì nếu điện thoại của bạn không đọc được thẻ SD? Dưới đây chúng tôi lấy điện thoại di động Meizu làm ví dụ để cung cấp một số giải pháp để tham khảo.

Khi điện thoại di động Meizu không đọc được thẻ SD, trước tiên chúng ta hãy tìm hiểu xem đó là sự cố của điện thoại di động hay thẻ:

1. Đối với các vấn đề về khe cắm thẻ (chẳng hạn như tiếp xúc kém), bạn có thể thử bằng cách cắm thẻ vào máy khác;

2. Có những hạn chế về kích thước đối với thẻ nhớ được điện thoại di động hỗ trợ, vì một số điện thoại di động (đặc biệt là máy nhập song song) không hỗ trợ thẻ nhớ quá lớn;

3. Mô-đun đọc thẻ của điện thoại di động có vấn đề và cần có máy định dạng (vui lòng chú ý lưu dữ liệu);

4. Có thể thẻ nhớ của bạn bị lỗi, thử thay thẻ nhớ xem;

5. Cũng có thể ROM bạn flash chưa đủ hoàn hảo.

6. Khi kết nối với máy tính, bộ lưu trữ USB không được bật, chỉ cần mở trình điều khiển;

7. Vấn đề tải driver máy tính (cài đặt lại driver máy tính);

8. Sự cố cáp dữ liệu, (thay cáp dữ liệu);

9. Chip thẻ SD của điện thoại di động có vấn đề (nếu có thì phải gửi về nhà máy để sửa chữa);

10. Bộ lưu trữ USB của điện thoại di động và gỡ lỗi USB được bật cùng nhau để đọc lỗi (tắt gỡ lỗi USB)

Nếu điện thoại không có vấn đề gì thì chắc chắn đó là vấn đề về thẻ. Nếu không có vấn đề gì với khe cắm thẻ, bạn có thể thử phương pháp này: tháo thẻ SD, tìm đầu đọc thẻ, kết nối với máy tính. , máy tính nhận dạng thành công thẻ SD và sau đó tìm thấy thẻ SD. Kiểm tra các tệp có vấn đề trong thư mục .android_secure và thấy rằng có nhiều tệp có cùng tên nhưng có thêm một số như "(1)". các tệp đang gây ra sự cố. Xóa tất cả các tệp trong thư mục .android_secure, sau đó cài đặt lại thẻ SD vào máy tính, kết nối cáp USB và có thể đọc được thẻ SD. Nếu phương pháp này không thể giải quyết được vấn đề, bạn nên định dạng thẻ SD. Thẻ SD có thể được định dạng bằng máy tính hoặc điện thoại di động.

1. Format trên máy tính. Sau khi điện thoại di động được kết nối với máy tính, hãy mở bộ lưu trữ USB, mở Máy tính của tôi, chọn đĩa lưu trữ điện thoại di động---nhấp chuột phải---Định dạng---Chọn "FAT32" cho hệ thống tệp. kích thước đơn vị phân bổ là 8K hoặc lớn hơn. Kiểm tra Định dạng đọc nhanh, sau đó thực hiện thao tác định dạng.

Lưu ý: Hệ thống tệp chỉ có thể sử dụng định dạng FAT32. Các định dạng hệ thống tệp khác có thể khiến thẻ SD của điện thoại không được nhận dạng và có thể không truy cập được lại.

2. Định dạng trên điện thoại di động. Chỉ cần mở Cài đặt--Bộ nhớ--Định dạng đĩa lưu trữ trên điện thoại của bạn.

Lời nhắc đặc biệt: Cho dù bạn sử dụng phương pháp nào để định dạng thẻ SD, trước tiên bạn cần sao lưu dữ liệu thẻ SD vào máy tính của mình. Tốt nhất là định dạng nó thành định dạng FAT32. Để tránh tình trạng vẫn không đọc được thẻ SD, bạn nên sử dụng điện thoại di động để định dạng thẻ SD lần cuối.

Nếu thẻ SD trước đây ở tình trạng tốt và có thể sử dụng và nhận dạng bình thường nhưng không thể đọc được thẻ SD sau khi kết nối với máy tính thì nguyên nhân và giải pháp như sau: Thẻ SD của bạn được gắn trên máy tính dưới dạng ổ flash USB, điều đó có nghĩa là thẻ SD không còn được kết nối với điện thoại Meizu. Nó chỉ là ổ flash USB và không thể nhận dạng các tệp APK, do đó các ứng dụng đã được cài đặt trước đó trên SD. thẻ là Trạng thái này không thể sử dụng được nữa.
Nguyên nhân xảy ra hiện tượng này là do bạn đã bật chế độ lưu trữ USB; Giải pháp là: Vào màn hình chờ và thấy tùy chọn lưu trữ USB ở hàng trên của màn hình hiển thị ngày? Đóng nó lại, tức là nhấp vào bên phải, màu xanh lam sẽ biến mất và sau một thời gian, vấn đề của bạn sẽ được giải quyết. Tuy nhiên, sau khi tắt, như tôi vừa giải thích, chức năng USB sẽ không còn nữa. Bạn không thể tìm thấy thẻ SD trong "Máy tính của tôi", nhưng bạn cũng có thể sử dụng kẹp hạt đậu để truyền các tệp như video, hình ảnh, v.v. vào thẻ SD Phương pháp cụ thể là có một nút cài đặt ở góc trên bên phải của cửa sổ Pea Clip, nhấp vào nút đó và thực hiện các cài đặt tương ứng. Sau đó, vui lòng tắt mục lưu trữ USB mặc định trong cài đặt của điện thoại - USB và chế độ phát triển, để vấn đề này không xảy ra khi bạn kết nối với máy tính trong tương lai. Khi bạn muốn sử dụng chức năng USB, hãy bật nó lên. màn hình chờ.
Xin nhắc lại lần cuối, tốt nhất bạn nên cài đặt phần mềm có widget và plug-in trong bộ nhớ điện thoại, đồng thời có thể cài đặt phần mềm khác vào thẻ SD để tiết kiệm dung lượng. Ngày nay, ngày càng nhiều cư dân mạng thích tự tay làm và flash điện thoại của mình. Nếu điện thoại Meizu đang chạy hệ thống 2.3 và không thể đọc được thẻ SD sau khi flash, đó là do hệ thống đang phát hiện tín hiệu và điện áp hoạt động của thẻ SD. Nguyên nhân chính khiến hệ thống không nhận dạng được thẻ là do điện thoại. chưa phát hiện được thẻ SD. 2.3 có đúng không? Yêu cầu về mức độ phát hiện của thẻ quá cao hoặc ở phiên bản 2.3, để tiết kiệm điện, điện áp nguồn của thẻ SD được hạ xuống, gần bằng giá trị tới hạn. Ngoài ra, sự tiếp xúc giữa SD cố định và khe cắm thẻ không tốt lắm. Điện trở tiếp xúc tăng lên và không thể đạt được điện áp làm việc nên không nhận được thẻ SD. Để nhận dạng thẻ SD, bạn cần dùng đầu đọc thẻ đọc firmware 16635 (hoặc loại khác) vào thẻ SD, sau đó lắp thẻ SD vào điện thoại, sau đó đặt một mảnh giấy dày (độ dày phải đủ) phía trên khe cắm thẻ và đậy nắp lại. Lúc này, nắp lưng không thể đóng được (có nghĩa là không thể đóng nắp mặt sau bằng ngón tay và không bao giờ buông ra). Bắt đầu flash điện thoại. Nhớ không được lỏng ngón tay khi flash máy nhé! ! ! ! Sau khi flash về 16635, mọi thứ sẽ trở lại bình thường khi đọc thẻ SD và có thể đọc được. Khe cắm thẻ được đệm bằng giấy vì sau khi khe cắm thẻ D được điều áp, diện tích tiếp xúc giữa thẻ SD và khe cắm thẻ tăng lên, điện trở tại điểm tiếp xúc giảm, điện áp rơi cũng giảm và mức phản hồi phát hiện cũng tăng theo. hoặc nguồn điện đạt đến điện áp làm việc của thẻ SD, để điện thoại có thể nhận dạng lại thẻ SD!

Tóm tắt: Nguyên nhân chính của thẻ SD trên điện thoại di động là do thương hiệu phức tạp và chất lượng thẻ cũng không đồng đều. Vì vậy, khi không đọc được, trước tiên chúng ta nên loại trừ xem đó có phải là vấn đề hay không. điện thoại di động hoặc thẻ để chúng tôi có thể kê đơn thuốc phù hợp nhằm giải quyết vấn đề.


推荐应用换一换
  • 本类推荐
  • 本类热点
  • 图文推荐
返回顶部