久久软件园 / 最新最酷的软件下载站!

首页 > 资讯中心 > Hướng dẫn sửa chữa thẻ nhớ

Làm cách nào để loại bỏ chức năng chống ghi khỏi thẻ TF?

作者:佚名 来源:互联网 更新:2021-01-23

Tải xuống PC One Piece Pass

Tải xuống PC One Piece Pass

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Tải The Hyporious Mask bản

Tải The Hyporious Mask bản

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Bakumatsu Koika Shinsengumi PC

Bakumatsu Koika Shinsengumi PC

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Tải xuống Steins;Gate 0 phiê

Tải xuống Steins;Gate 0 phiê

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Có một số loại thẻ nhớ nhỏ nhất được thiết kế đặc biệt để lắp vào điện thoại di động. Thẻ TF, còn gọi là thẻ MicroSD, là một thẻ nhớ flash cực nhỏ. Định dạng của nó bắt nguồn từ Ban đầu được tạo bởi SanDisk, thẻ nhớ này được gọi là T-Flash. Đôi khi chúng tôi gặp phải tình huống thẻ TF được bảo vệ chống ghi. Để loại bỏ chức năng chống ghi, trước tiên hãy xác nhận xem nó có thực sự được bảo vệ chống ghi hay không. Phần sau đây sẽ giới thiệu giải pháp cho thẻ TF được bảo vệ chống ghi?


Làm cách nào để xóa tính năng chống ghi của thẻ TF?

Làm cách nào để xóa tính năng chống ghi trên thẻ TF?


Nhiều đĩa U, thẻ SD và ngăn chứa thẻ có công tắc trượt. Bằng cách lật thanh trượt này, bạn có thể xóa cài đặt bảo vệ ghi hoặc xóa. Ngoài ra, một số bọc thẻ SD dùng để đựng thẻ TF cũng có chức năng chống ghi giống như thẻ SD nêu trên. Tất nhiên, đĩa cứng (đĩa cứng trong máy tính và ổ cứng di động) cũng có chức năng này. bảo vệ ghi được thiết lập. Chỉ cần xoay thanh trượt để loại bỏ chức năng chống ghi. Nếu nó không hoạt động, hãy nhớ xoay thêm vài lần nữa để loại bỏ hiện tượng không xoay đúng vị trí và tiếp xúc kém.

Tôi nên làm gì nếu đĩa U, thẻ SD hoặc FT (thẻ nhớ) không có chức năng chống ghi và đĩa được đề cập ở trên có chức năng bảo vệ nhưng thanh trượt không hoạt động nhắc rằng đĩa được bảo vệ ghi? Phương pháp:

1. Sử dụng lệnh sửa lỗi

Không còn nghi ngờ gì nữa, điều đầu tiên cần làm là sử dụng lệnh phát hiện và sửa chữa ổ đĩa của hệ thống Windows để cố gắng giải quyết vấn đề này. Vui lòng làm theo hướng dẫn:

Mở Run (phím tắt Win+R) → nhập "CMD" → nhấn Enter để mở cửa sổ chạy (cửa sổ màu đen), nhập "k:" (dấu hai chấm là cần thiết, K đại diện cho ký tự ổ đĩa được bảo vệ chống ghi, vui lòng cập nhật Thay đổi theo tình hình thực tế của bạn), sau đó nhập: CHKDSK /F và nhấn Enter.

Lưu ý: Nếu bản thân hệ thống của bạn được đặt thành bảo vệ ghi cho đĩa di động thì phương pháp này không hợp lệ (trong sổ đăng ký, được thảo luận bên dưới). Hệ thống sẽ nhắc: Không thể khóa ổ đĩa hiện tại Vì ổ đĩa đã được đặt ở chế độ bảo vệ ghi nên Windows không thể thực hiện kiểm tra ổ đĩa trên ổ đĩa đó.

2. Sửa đổi sổ đăng ký

Như đã đề cập ở trên, nếu bạn sử dụng lệnh sửa lỗi CHKDSK /F của hệ thống, hệ thống sẽ hiển thị nội dung sau: "Ổ đĩa này đã được đặt thành bảo vệ ghi". Khi đó rất có thể mục "StorageDevicePolicies" đã được thêm vào sổ đăng ký hệ điều hành của bạn. Chúng ta chỉ cần xóa hoặc sửa đổi nó để loại bỏ tính năng chống ghi. Các bước thực hiện của phương pháp như sau:

①Mở Run (phím tắt Win+R) → nhập regedit và nhấn Enter;

②Tìm thư mục này: HKEY_LOCAL_MACHINESYSTEMCurrentControlSetControlStorageDevicePolicies;

③Sau khi nhấp vào StorageDevicePolicies, bạn sẽ thấy WriteProtect ở cột bên phải của cửa sổ;

④ Nhấp chuột phải vào WriteProtect → Sửa đổi (M) → Cửa sổ bật lên, thay đổi số 1 trong khoảng trống bên dưới "Dữ liệu số" trong cửa sổ thành 0.

Lưu ý: Nếu bạn không thấy StorageDevicePolicies thì phương pháp này không áp dụng cho bạn (nhưng bạn có thể thử tạo StorageDevicePolicies và WriteProtect nhưng về cơ bản là không có hy vọng).

3. Diệt virus, cấu hình thấp

Nếu không có phương pháp nào ở trên hiệu quả thì bạn có thể xem xét phần mềm chống vi-rút trên máy tính của mình, đặc biệt là đĩa nhắc rằng thẻ TF được bảo vệ chống ghi. Nếu phần mềm diệt virus vẫn không có tác dụng thì hãy sử dụng thủ thuật - công cụ sửa chữa thẻ nhớ.

4. Có một số công cụ sửa chữa thẻ nhớ. Bạn có thể vào thư mục công cụ sửa chữa thẻ nhớ trên trang này và thử từng cái một. Sẽ luôn có một công cụ có thể giải quyết được vấn đề. thực sự là một công cụ định dạng thấp thẻ TF.

5. Đôi khi đó là vấn đề về đầu đọc thẻ. Bạn có thể thử đầu đọc thẻ khác.

6. Cuối cùng, bạn có thể dùng thử phần mềm usboot, phần mềm này có thể giải quyết được vấn đề ngay lập tức.


推荐应用换一换
  • 本类推荐
  • 本类热点
  • 图文推荐
返回顶部