久久软件园 / 最新最酷的软件下载站!

首页 > 资讯中心 > Phát hiện virus đĩa U

Các phương pháp phổ biến để loại bỏ virus đĩa U

作者:佚名 来源:互联网 更新:2019-07-28

Tải xuống PC One Piece Pass

Tải xuống PC One Piece Pass

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Tải xuống Steins;Gate 0 phiê

Tải xuống Steins;Gate 0 phiê

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Bakumatsu Koika Shinsengumi PC

Bakumatsu Koika Shinsengumi PC

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Tải The Hyporious Mask bản

Tải The Hyporious Mask bản

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Virus trên đĩa U dễ bị lây nhiễm nhất khi sử dụng đĩa U ở những nơi công cộng. Do tính di động của đĩa U, nhiều loại vi-rút sẽ chọn sử dụng đĩa U làm phương tiện truyền vi-rút, vì vậy đĩa U dễ bị lây nhiễm hơn. Khi gặp virus trên đĩa U, làm cách nào để loại bỏ chúng? Dưới đây là những phương pháp thường được sử dụng.

1. Phần mềm quét virus đĩa U được ưa chuộng

Do có rất nhiều loại vi-rút trên đĩa U, nếu chúng ta sử dụng các phương pháp thủ công để loại bỏ chúng sẽ lãng phí rất nhiều thời gian và việc loại bỏ có thể không thành công, vì vậy trước tiên chúng ta nên cân nhắc sử dụng phần mềm chống vi-rút đĩa U đặc biệt phần mềm giải quyết những vấn đề như vậy Có một số phần mềm đang hoạt động tốt hơn

USBCleaner, USBKiller và các công cụ chống vi-rút ổ đĩa U 360, các công cụ diệt vi-rút ẩn thư mục sâu đĩa U, chúng là một số phần mềm diệt vi-rút ổ đĩa U tốt nhất, trong đó nổi tiếng nhất là chuyên gia chống vi-rút ổ đĩa U USBKiller , giao diện như hình dưới đây.

Nó có thể quét vi-rút đĩa U, miễn dịch vi-rút đĩa U và sửa chữa hệ thống. Tuy nhiên, cơ sở dữ liệu vi-rút hoàn chỉnh nhất là phần mềm chống vi-rút 360, toàn diện hơn trong việc tiêu diệt vi-rút phổ biến.

2. Kiểm tra vi-rút thủ công

Đối với các loại virus thông thường khác và máy tính của bạn không vào được Internet, bạn có thể sử dụng tính năng quét thủ công;

1. Ví dụ: virus lnk thông thường sẽ sửa đổi phím tắt và thực thi biểu tượng trong đĩa U để lây nhiễm virus.

Xóa phương thức: Nhấp vào "Bắt đầu" → "Chạy", gõ "cmd", nhập cửa sổ lệnh dos, nhập lệnh assoc.lnk=lnkfile (không có khoảng trắng ở giữa) và nhấn Enter.


2. Một ví dụ khác là virus autorun.inf. Virus này sẽ ngăn chặn file virus autorun.inf trong thư mục gốc của đĩa U. Khi máy tính sử dụng đĩa U tự động chạy, file virus sẽ tự động bị xóa sau khi cài đặt. Đĩa U cắm vào máy tính đã bị lây nhiễm vào chính máy tính, đây cũng là một loại virus đĩa U thông thường.

Bạn có thể mở các tệp ẩn trong tùy chọn thư mục, sau đó kiểm tra xem có tệp autorun.inf và các tệp .exe không xác định khác trong ổ flash USB hay không. Nếu có, nó thuộc loại vi-rút này.

Cách xóa:

Chọn "Công cụ-Tùy chọn thư mục-Xem" trong thanh menu, bỏ chọn "Ẩn phần mở rộng cho các loại tệp đã biết" rồi nhấp vào "OK".

Sau đó sao chép đoạn mã sau vào tài liệu văn bản và lưu dưới dạng u.bat.

@echo trên

taskkill /im explorer.exe /f

taskkill /im w.exe

bắt đầu đăng ký thêm HKCUSOFTWAREMicrosoftWindowsCurrentVersionEXplorerAdvanced /v ShowSuperHidden /t REG_DWORD /d 1 /f

bắt đầu nhập reg kill.reg

del c:autorun.* /f /q /as

del %SYSTEMROOT%system32autorun.* /f /q /as

del d:autorun.* /f /q /as

del e:autorun.* /f /q /as

del f:autorun.* /f /q /as

del g:autorun.* /f /q /as

del h:autorun.* /f /q /as

del i:autorun.* /f /q /as

del j:autorun.* /f /q /as

del k:autorun.* /f /q /as

del l:autorun.* /f /q /as

khởi động explorer.exe

Sau đó thực thi file u.bat này để diệt virus.

3. Loại còn lại là virus đĩa VBS U, nó sẽ tự động đặt các tệp ẩn sau vào thư mục đĩa U

helper.vbs
trình cài đặt.vbs
movemenoreg.vbs

Chúng ta vẫn phải xem xét các tập tin ẩn trước khi có thể phát hiện ra chúng.

Khi bạn nhìn thấy những tệp này, đó là vi-rút vbs. Nó sẽ lây nhiễm vào máy tính của bạn và khiến máy tính của bạn có khả năng lây nhiễm vi-rút vbs vào các ổ flash USB khác.

Phương thức thanh toán bù trừ là:
[Bước 1] Mở thư mục và chọn góc trên bên trái [Sắp xếp → Tùy chọn thư mục và tìm kiếm → Xem → Cài đặt nâng cao → Bỏ chọn Ẩn các tệp hệ điều hành được bảo vệ (được chọn theo mặc định)]
[Bước 2] Tìm vị trí của ba tệp. Phần mềm chống vi-rút trực tuyến đã tìm thấy thông tin vị trí của anh ấy trước helper.vbs
trong [C:UsersAdministratorAppDataRoamingWindowsServices] Đáng lẽ mỗi người đều có tên người dùng và vị trí khác nhau
Thư mục [C:Users**** (sử dụng tên riêng của bạn tại đây)****AppDataRoamingWindowsServices] được hiển thị bằng tiếng Trung, vì vậy nếu không tìm thấy, bạn chỉ cần sao chép đường dẫn và đổi thành tên người dùng của mình.
[Phần 3] Để xóa file, bạn phải rút tất cả các ổ đĩa U ra (vì đĩa U đã bị nhiễm virus nên đừng bấm vào các phím tắt trong đĩa U, chúng là ngựa Trojan)
[Có ba tệp trong WindowsServices: trình trợ giúp trình cài đặt movemenoreg, chỉ cần xóa chúng]
[Bước 4] Tôi nghĩ có thể bỏ qua
[Có một phím tắt trong mục khởi động cần phải xóa, nhưng nếu bạn gặp khó khăn thì trợ giúp là phím tắt này. Nếu bạn mắc chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế, chỉ cần xóa nó khỏi Baidu]

Tóm tắt: Khi đĩa U gặp vi-rút, các phương pháp chung như trên. Đối với các vi-rút đã biết, bạn có thể chọn diệt vi-rút theo cách thủ công, đối với các vi-rút không xác định, bạn nên để chuyên gia xử lý. Phần mềm chống vi-rút đĩa U Giải quyết là một lựa chọn tốt hơn.


推荐应用换一换
  • 本类推荐
  • 本类热点
  • 图文推荐
返回顶部