久久软件园 / 最新最酷的软件下载站!

首页 > 资讯中心 > Hướng dẫn Office

Cách sắp xếp bảng Excel theo văn bản được chỉ định

作者:佚名 来源:互联网 更新:2020-06-20

Tải xuống Steins;Gate 0 phiê

Tải xuống Steins;Gate 0 phiê

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Tải The Hyporious Mask bản

Tải The Hyporious Mask bản

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Bakumatsu Koika Shinsengumi PC

Bakumatsu Koika Shinsengumi PC

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Tải xuống PC One Piece Pass

Tải xuống PC One Piece Pass

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Làm cách nào để xử lý một lượng lớn dữ liệu bảng excel hoặc muốn tìm một số hàng có các từ đặc trưng trong một lượng lớn dữ liệu và lọc chúng ra? Nếu bạn chỉ sử dụng tính năng sắp xếp thì bạn không thể sắp xếp theo một văn bản chính nhất định. Chúng tôi cần sử dụng định dạng có điều kiện để đạt được điều này. Dưới đây là các bước:

1. Ví dụ: nếu có một số hàng dữ liệu như sau, chúng ta cần sắp xếp các hàng có từ "data" với nhau một cách riêng biệt và các hàng không có từ "data" với nhau

2. Chúng ta nhấn vào Conditional Formatting trên thanh công cụ rồi nhấn New Rule
3. Sau đó chọn chỉ định dạng các ô chứa nội dung sau và trong quy tắc chỉnh sửa, chọn tệp cụ thể-chứa-rồi chọn dữ liệu. Sau khi chọn, tiếp tục nhấp vào nút định dạng bên dưới.
4. Sau đó nhấp vào Điền trong hộp thoại định dạng. Bạn có thể chọn màu tô khác với màu không màu.
5. Sau khi nhấn OK, bạn sẽ thấy tất cả các hàng có hai từ khóa dữ liệu đều được tô màu. Tiếp theo, chúng ta cần hiển thị chúng cùng nhau.
6. Tiếp tục nhấn Sort trên thanh công cụ, sau đó chọn cột muốn sắp xếp theo từ khóa chính, sau đó chọn màu ô cần sắp xếp, chọn màu ô vừa chọn theo thứ tự rồi chọn sắp xếp ở trên cùng, và cuối cùng nhấn OK Thế là xong.
7. Sau đó, bạn sẽ thấy rằng các hàng có hai từ khóa dữ liệu đều được sắp xếp cùng nhau.
8. Bạn cũng có thể tiếp tục sắp xếp các hàng có hai từ khóa dữ liệu theo số, chẳng hạn như dữ liệu 1 2 3 4. Phương pháp là tiếp tục sắp xếp trên thanh công cụ, sau đó thêm quy tắc sắp xếp mới, thêm điều kiện và chọn Nếu bạn muốn từ khóa, hãy sắp xếp theo giá trị số, theo thứ tự tăng dần, sau đó bấm OK.

9. Khi đó dữ liệu của chúng ta sẽ được sắp xếp theo thứ tự 12 như hình bên dưới

Cuối cùng, chúng ta cần loại bỏ các màu nền khác nhau. Chỉ cần nhấp vào Quy tắc định dạng có điều kiện. Đến đây, việc sắp xếp theo văn bản được chỉ định là hoàn tất.


推荐应用换一换
  • 本类推荐
  • 本类热点
  • 图文推荐
返回顶部