久久软件园 / 最新最酷的软件下载站!

首页 > 资讯中心 > Kiến thức máy tính WIN7

Ổ C đầy thì phải làm sao? Hướng dẫn di chuyển một lượng lớn dung lượng Trình cài đặt bị chiếm dụng

作者:佚名 来源:互联网 更新:2019-09-25

Tải The Hyporious Mask bản

Tải The Hyporious Mask bản

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Bakumatsu Koika Shinsengumi PC

Bakumatsu Koika Shinsengumi PC

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Tải xuống PC One Piece Pass

Tải xuống PC One Piece Pass

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Tải xuống Steins;Gate 0 phiê

Tải xuống Steins;Gate 0 phiê

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Bạn bè đã chuyển sang SSD chắc chắn sẽ có trải nghiệm như vậy. Ví dụ: Ổ cứng thể rắn 60G dùng làm ổ C nhưng không đủ, bỗng nhiên đầy phải làm sao? Ổ cứng thể rắn dung lượng lớn đến mức mua mới cũng không tốn kém nên chúng ta chỉ cần xử lý một chút là có thể giải phóng hơn 10G dung lượng? Sau khi điều tra kỹ lưỡng, người ta phát hiện ra thủ phạm chính là thư mục C:WINDOWSInstaller, dung lượng lên tới 18G. Tổng ổ cứng thể rắn 60G chiếm tới 18G, hơi thất vọng một chút, nhưng cứ xóa file msi trong C đi. :Thư mục WINDOWSInstaller, nếu không sẽ không thể gỡ cài đặt chương trình và trong trường hợp nghiêm trọng có thể khiến hệ thống gặp sự cố, thậm chí các vấn đề lần lượt phát sinh. Vì vậy, cư dân mạng đã đưa ra một giải pháp tốt hơn - hãy sử dụng "World. Shift" để di chuyển thư mục sang một ổ cứng nhàn rỗi khác, sau đó Thiết lập liên kết tượng trưng trỏ đến vị trí của thư mục Trình cài đặt mới trong thư mục c:windows mà không ảnh hưởng đến tính ổn định của hệ thống. Các bước cụ thể như sau:

Bước một: Sao chép thư mục C:WINDOWSInstaller sang ký tự ổ đĩa khác có dung lượng lớn hơn. Tôi đã sao chép nó vào ổ F.

Bước 2: Nhập cmd vào hộp tìm kiếm của menu bắt đầu, sau đó nhấp chuột phải vào dòng lệnh cmd đã tìm kiếm và chạy với tư cách quản trị viên:

Bước 3: Nhập lệnh sau trong cửa sổ chạy cmd bật lên: mklink /d c:windowsInstaller f:Installer và nhấn Enter:

Lưu ý:

1. Như trong hình trên, tại sao lời nhắc trong vài lần chạy đầu tiên lại là: Công tắc không hợp lệ - "Trình cài đặt"? Vì tôi không thêm biểu tượng "" vào đường dẫn.

2. Tại sao dòng thứ ba đến dòng cuối cùng nhắc rằng tệp không thể được tạo khi tệp đã tồn tại? Nguyên nhân là do mình chưa xóa thư mục c:windowsInstaller để đảm bảo an toàn, bạn nên đổi tên thư mục trước rồi xóa sau khi chạy lệnh thành công!

Lúc này, rất nhiều dung lượng đã được giải phóng nên không cần thay SSD và độ ổn định của hệ thống cũng không bị ảnh hưởng.


推荐应用换一换
  • 本类推荐
  • 本类热点
  • 图文推荐
返回顶部