久久软件园 / 最新最酷的软件下载站!

首页 > 资讯中心 > Hướng dẫn Office

Hướng dẫn sử dụng hàm vlookup đơn giản

作者:佚名 来源:互联网 更新:2020-06-20

Tải xuống PC One Piece Pass

Tải xuống PC One Piece Pass

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Tải xuống Steins;Gate 0 phiê

Tải xuống Steins;Gate 0 phiê

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Tải The Hyporious Mask bản

Tải The Hyporious Mask bản

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Bakumatsu Koika Shinsengumi PC

Bakumatsu Koika Shinsengumi PC

大小: 28MB 语言: 简体中文

类型: 游戏软件 等级:四星

立即下载 查看详情

Có ít dữ liệu hơn trong excel thì không sao, nhưng nhìn chung chúng ta phải xử lý một lượng lớn dữ liệu, chẳng hạn như một bảng có hàng nghìn hàng. Lúc này, chúng ta nên làm gì để tìm ra nội dung của một số dữ liệu giống nhau. cột và trả về nội dung hàng? Điều đó đạt được bằng cách sử dụng hàm vlookup. Hàm này thường được sử dụng khi xử lý lượng lớn dữ liệu. Nó có thể nhận được kết quả gấp đôi với một nửa công sức, cho phép chúng ta giảm thời gian xử lý lượng lớn dữ liệu.

Vì nhiều người chưa biết cách sử dụng chức năng này nên đây là cách hiểu dễ hiểu nhất.

1. Trước hết, định dạng sử dụng của hàm này là: VLOOKUP (mục tiêu tìm kiếm, phạm vi tìm kiếm, số cột có giá trị trả về, tìm kiếm chính xác HOẶC mờ)

Tức là khi xử lý dữ liệu, chúng ta cần nhập VLOOKUP() vào hộp hàm excel, sau đó điền 4 dữ liệu vào trong ngoặc, chú ý không điền sai thứ tự để trả về nội dung tìm kiếm.

2. Sau đây là một ví dụ. Ví dụ: nếu bạn tra cứu tuổi của một người có cùng tên trong Bảng 1 và trả về Bảng 2, phương pháp như sau

Vì tên trong Bảng 1 hơi giống với tên trong Bảng 2 và được sắp xếp khác nhau nên chúng ta cần sử dụng hàm VLOOKUP để hiển thị tuổi hoặc giới tính đằng sau cùng tên mà không cần lọc thủ công. Chúng ta chỉ cần nhập =VLOOKUP(A13,$B$2:$D$8,3,0) vào ô đầu tiên dưới độ tuổi trong Bảng 2, nghĩa là tìm nội dung ô A13 làm mục tiêu, trong phạm vi bảng từ B2 đến D8 Tìm kiếm trong, trả về nội dung cột thứ 3 trong phạm vi, cột thứ 3 là tuổi, khi đó 0 là tìm kiếm chính xác, còn 1 là tìm kiếm mờ.
3. Sau đó nó trả về một người tên Zhao Min, 21 tuổi

4. Để trả về tuổi của những người khác trong Bảng 2, bạn chỉ cần kéo hộp ở góc dưới bên phải ô B13 nơi hàm đã điền và kéo xuống. theo các tên khác nhau. Nếu trong Bảng 1, nếu không tìm thấy ai có cùng tên, thì giá trị #N/A sẽ được trả về, cho biết rằng nội dung không được tìm thấy.

Tóm tắt: Nhìn thoáng qua sẽ dễ hiểu cách sử dụng VLOOKUP. Lưu ý rằng mỗi tham số trong hàm đều viết thường, phân tách bằng dấu và và dấu ngoặc cũng không viết hoa. Tất nhiên, VLOOKUP còn có Đối với những cách sử dụng phức tạp hơn, bạn có thể thử tìm hiểu trong quá trình sử dụng. Tôi tin rằng nếu sử dụng tốt, công việc của bạn sẽ hiệu quả và nhanh chóng hơn. Chức năng này có thể áp dụng cho mọi phiên bản excel, kể cả wps. .


推荐应用换一换
  • 本类推荐
  • 本类热点
  • 图文推荐
返回顶部